Labels

English (13) Vietnamese (10)

Pages

Wednesday, August 27, 2014

Cảm Xúc Đại Ngàn



Tuyên ngôn của họa sĩ

CẢM XÚC ĐẠI NGÀN




Hiện nay, nền văn minh đô thị đã ngày càng phát triển lớn mạnh, đồng thời những tiêu cực của xã hội cũng phát triển song song. Những tệ nạn xã hội ngày một tăng. Sự đe dọa bao trùm lên mọi cơ cấu tổ chức của con người. Những đau khổ không còn chỉ trong một hay nhiều nhân tố mà là toàn không gian. Người ta trở nên tầm thường, rẻ rúng, không còn lối thoát. 




Những tác phẩm hội họa của tôi hôm nay không phải là một cảnh báo hay một thông điệp, mà chỉ là mời gọi và giới thiệu một không gian yên bình, không bất trắc, không tranh chấp hay mặc cảm; không gian mà chúng ta không phải bị áp lực trong sự so sánh hay giám sát bởi những cái nhìn đố kị, phân giai cấp. Mọi điều xảy ra theo tự nhiên và chúng ta sẽ dễ dàng bằng lòng với những công bình đó. Mọi nỗi buồn vui đều theo mạch thiên nhiên và cũng thật kỳ thú trong những chuyển động bí ẩn gữa ánh sáng và bóng tối. Con người là nhân tố của thiên nhiên chính vì thế nó cũng chất chứa những điều bí ẩn như thiên nhiên



Tôi muốn chối bỏ những văn minh vật chất và những hệ lụy của nó. Chối bỏ một một nền công nghệ vô cảm. Tôi muốn trở lại với bổn thiện của vạn vật, với sự bình an đầy màu nhiệm của vạn vật. Trở lại với thiên nhiên và hòa nhập vào không gian đó, để thấy những điều thú vị về nhân sinh quan, đồng thời chiêm ngưỡng, khám phá những bí ẩn một không gian đầy ẩn dụ.



Boston, tháng 8, 2014
NGUYỄN TRỌNG KHÔI

No comments:

Post a Comment